Thiết bị điện công nghiệp là gì? Vai trò của thiết bị điện công nghiệp trong đời sống

CÔNG TY TNHH CƠ ĐIỆN
THÁI BÌNH
Vietnamese English
Tin tức & sự kiện

Thiết bị điện công nghiệp là gì? Vai trò của thiết bị điện công nghiệp trong đời sống

Thiết bị điện công nghiệp là gì? Linh kiện điện công nghiêp là gì? Vậy thiết bị điện là một trong những bộ phận không thể thiếu của ngành điện công nghiệp. Ngày nay, trong lĩnh vực công nghiệp, các thiết bị điện được sử dụng phổ biến và ứng dụng hàng ngày, hàng giờ. Nhiều người vận hành máy móc chưa biết về dòng thiết bị sử dụng trong công nghiệp này. Cùng tham khảo nội dung sau đây để hiểu về khái niệm, cùng như vai trò của các thiết bị điện công nghiệp đem lại trong đời sống hiện nay.

Sử dụng thiết bị điện trong công nghiệp hợp lý

Trong nhiều lĩnh vực của đời sống, các thiết bị điện hầu hết được sử dụng tại các nhà máy, động cơ điện của xí nghiệp, máy phát cho hệ thống nguồn của nhà xưởng, công ty. 

Do đó, các thiết bị điện được sản xuất với đa dạng các chủng loại, mẫu mã và chức năng. Nhiều hãng thiết bị đã dày công nghiên cứu sản xuất, cũng như rất nhiều đơn vị ở nước ta nhập khẩu sản phẩm từ rất nhiều nước trên thế giới.

thiết bị điện công nghiệp có đa dạng chủng loại nên tiêu chuẩn về kỹ thuật sử dụng nguồn điện khác nhau. Nếu người điều khiển không biết cách để sử dụng hết tính năng và công suất của thiết bị thì có thể gây hư hỏng, thiệt hại về kinh tế. 

Vì thế, để người dùng không bị tốn quá nhiều về chi phí bảo dưỡng, sửa chữa không đáng có thì việc cần làm là đào tạo, nâng cao kiến thức có kỹ thuật viên thường xuyên.

Vai trò và ứng dụng thiết bị điện dùng trong công nghiệp như thế nào?

Trong công nghiệp, thiết bị, linh kiện điện công nghiệp thường được dùng để điều khiển, đóng cắt và kiểm tra mọi hoạt động của mạng điện lưới và các loại sản phẩm điện như thiết bị bơm khí, máy nén không khí, máy sấy khí… Sản phẩm điện công nghiệp sở hữu nhiều lợi ích và ưu điểm vượt trội. Đối với một số ngành sản xuất như:

– Thiết bị sử dụng được hầu hết trong khối ngành nông, lâm nghiệp, chế biến thủy, hải sản.

– Sử dụng các thiết bị công nghiệp giúp giảm sức lao động cho công nhân vận hành.

– Năng suất hoạt động tăng, giúp con người thực hiện công việc trên dây chuyền sản xuất dễ dàng.

– Thiết bị có thể thay thế được những việc mà con người không thể thực hiện thủ công như hút bụi, xì khô, giảm độ ẩm…

– Hỗ trợ cho các hệ thống máy móc làm việc liên tục, hiệu quả.

– Chi phí sản xuất thấp hơn so với những thiết bị vận hành thủ công.

Một số loại thiết bị điện hỗ trợ trong công nghiệp phổ biến

Nhu cầu sử dụng điện tại các nhà máy, nhà xưởng, công trình… lớn và cần đảm bảo về tính thẩm mỹ, an toàn phục vụ cho các công đoạn làm việc khác nhau. Một số thiết bị, linh kiện điện công nghiệp phổ biến hỗ trợ trong công việc như:

– Bộ lưu điện ups: thiết bị được sử dụng rộng rãi với đa dạng các thương hiệu, sản phẩm, mẫu mã, công suất. Bộ lưu điện ups santak có khả năng cung cấp dòng điện liên tục cho các thiết bị có tải điện, trong thời gian tương ứng với công suất để duy trì sự vận hành ổn định ngay sau thời điểm nguồn điện lưới gặp sự cố.

– Bộ biến tần: là thiết bị biến đổi dòng điện xoay chiều dưới dạng tần số này thành dòng điện xoay chiều ở tần số khác. Thiết bị có thể điều chỉnh một cách linh hoạt. Trên thực tế, tại các nhà máy, xí nghiệp sử dụng nhiều động cơ, máy móc phục vụ nhu cầu sản xuất. Biến tần hoạt động đảm bảo tiến độ công việc được ổn định.

– Thiết bị đo kiểm: được dùng để kiểm tra, đo đạc các thông số một cách chi tiết nhằm tạo ra sự an toàn, đảm bảo độ tin cậy trong quá trình gia công máy móc, chi tiết. Những thông số kỹ thuật thường được kiểm tra như độ dày, độ sâu, khe hở, chiều cao, độ nhẵn… của các phụ tùng.

Như vậy, để có một hệ thống thiết bị, dây chuyền máy móc hoạt động hiệu quả thì chúng ta không thể bỏ qua thiết bị điện công nghiệp. Khi máy móc vận hành cần độ chính xác cao và khả năng làm việc liên tục nên các thiết bị điện được ứng dụng trong các trường hợp khác nhau giúp công việc đạt hiệu quả tối ưu. Rất mong với những thông tin chúng tôi mang lại sẽ giúp bạn hình dung ra được thiết bị điện công nghiệp là gì? cũng như tìm hiểu về vai trò của điện công nghiệp trong sản xuất cũng như trong đời sống.

Nhà cung cấp
CTY TNHH CƠ ĐIỆN THÁI BÌNH

Văn Phòng: 566/12 Điện Biên Phủ Phường 22 Quận Bình Thạnh TP.HCM

Tel: 028 6294 5255 - Hotline: 0912 907 282 

Email: info@tbegroup.com.vn

Web: tbegroup.com.vn

128506 Online : 1

Follow us :

Designed by Viet Wave

0912 907 282