Vai trò quan trọng của tủ điện

THAI BINH
ELECTRIC & AUTOMATION CO., LTD
Vietnamese English
News & Events

Vai trò quan trọng của tủ điện

Một thiết bị điện tử không thể thiếu trong bất kỳ một công ty, nhà xưởng, xí nghiệp nào hiện nay, đó là tủ điện. Thiết bị điện tử này đóng vai trò đầu não, điều khiển toàn bộ hệ thống điện và là trạm cung cấp nguồn điện, điều khiển và phân phối các mạch điện phục vụ cho nhu cầu sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ.Thiết bị điện này được phân làm nhiều loại khác nhau và có vai trò nhất định trong cuộc sống. Cùng tìm hiểu vai trò quan trọng của tủ điện của từng loại qua bài viết sau đây.

 

Vai trò quan trọng của tủ điện phân phối

Tủ điện phân phối hạ thế là tủ điện có nguồn cung điện được chia thành những mạch riêng rẽ, mỗi mạch sẽ có cầu chì hoặc thiết bị chuyển mạch để quản lý. Loại tủ điện phân phối hạ thế được cấu tạo gồm nhiều bộ phận có chức năng riêng biệt. Loại này có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho toàn bộ hệ thống điện.

 

Có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ các thiết bị như chuyển mạch, các dụng cụ đo chỉ thị rơ le, bảng cầu chì khỏi sự dao động và ảnh hưởng tác động bên ngoài như bụi bẩn, độ ẩm, sâu bọ… Vai trò quan trọng trong việc bảo vệ an toàn tính mạng con người khỏi nguy cơ bị điện giật trực tiếp hoặc gián tiếp.

Vai trò của tủ điện ATS

Tủ điện ATS là hệ thống có khả năng chuyển đổi nguồn một cách tự động, tác dụng vượt trội là khi điện lưới mất thì máy phát sẽ tự động khởi động, đóng điện cho phụ tải và khi lưới điện hoạt động trở lại hệ thống sẽ tự chuyển nguồn và tự động tắt máy phát.

Loại tủ điện này được sử dụng trong các khu công nghiệp, cao ốc văn phòng, trung tâm siêu thị, chung cư cao tầng hoặc sân bay, bến cảng, bệnh viện….Vai trò quan trọng của tủ điện ATS là duy trì việc cấp điện thường xuyên liên tục không bị gián đoạn, khiến cho hoạt động không bị ngắt quãng, nhất là những lĩnh vực liên quan đến sức khỏe tính mạng của con người như bệnh viện, an ninh của quốc gia khu vực như bến cảng hay sân bay….

 

Vai trò quan trọng của tủ điện điều khiển

Tủ điện điều khiển bao gồm điều khiển động cơ và điều khiển chiếu sáng. Loại điều khiển động cơ được lắp trong các nhà máy, xưởng sản xuất hoặc các trạm bơm để điều khiển các loại động cơ có công suất lớn. Loại điều khiển chiếu sáng dùng cho hệ thống chiếu sáng các khu vực như đường xá, công viên, khu đô thị, vườn hoa, khu thương mại, khu chung cư….

Loại thiết bị điện tử này đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo công suất hoạt động của các nhà máy, đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh. Còn loại điều khiển hệ thống chiếu sáng giúp đảm bảo an ninh trật tự công cộng, đảm bảo đời sống vật chất tinh thần cho người dân và xã hội.

Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về các loại tủ điện cũng như vai trò quan trọng của chúng trong cuộc sống hàng ngày. Vai trò của chúng phụ thuộc vào chức năng hoạt động của chúng cũng như mục đích con người sử dụng. Đối với mỗi mục đích sử dụng và địa điểm lắp đặt, thiết bị điện tử này đóng vai trò thiết yếu, giúp bộ máy vận hành trơn tru, hiệu quả và đạt năng suất; nếu thiếu chúng thì liên quan đến an ninh trật tự, sức khỏe tính mạng con người bị ảnh hưởng,...

 

Customer-Partner
THAI BINH ELECTRIC & AUTOMATION CO., LTD

Văn Phòng: 566/12 Điện Biên Phủ Phường 22 Quận Bình Thạnh TP.HCM

Tel: 028 6294 5255

Email: info@tbegroup.com.vn

Web: tbegroup.com.vn

130280 Online : 1

Follow us :

Designed by Viet Wave

028 6294 5255