Using anti-shock breakers brings great benefits to each person and every family

THAI BINH
ELECTRIC & AUTOMATION CO., LTD
Vietnamese English
News & Events

Using anti-shock breakers brings great benefits to each person and every family

Như trước đây, thông thường hộ gia đình sử dụng cầu dao điện chỉ phục vụ cho việc đóng cắt điện và lắp dây chì ( dây chảy ) dùng để bảo vệ cắt điện khi có quá dòng, quá tải.  Ngày nay có thể lựa chọn thiết bị điện hiện đại hơn tự động cắt mạch điện khi có quá dòng, quá tải và ngắt mạch hay bị rò điện với độ nhạy cao, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị.

Hiện nay ngoài cầu dao điện thông thường, thì trên thị trường còn có 2 loại : Cầu dao tự động ( tên thường gọi là CB ) và cầu dao chống giật ( tên thường gọi là ELCB hay RCBO ). Theo cấu tạo và nguyên lý hoạt động thì cầu dao chống giật sẽ có nhiều ưu điểm khi lựa chọn làm thiết bị bảo vệ cho con người và thiết bị điện trong gia đình vì an toàn là trên hết.


CB chống giật Panasonic

 

 Nguyên lý hoạt động như sau:

Hoạt động theo nguyên lý cân bằng dòng điện. Khi có dòng điện rò thì trong cuộn dây hình xuyến sẽ xuất hiện sự mất cân bằng và sẽ cảm biến đến một rơle điện từ để được cắt mạch điện tức thời. Ðộ nhạy của ELCB/RCD theo tiêu chuẩn thông dụng là 30 mA, tức khi có dòng rò vượt mức này, thiết bị sẽ tự động ngắt mạch điện

Từ nguyên lý nêu trên, cầu dao chống giật sẽ có nhiều lợi ích khi khách hàng được tư vấn sử dụng trong gia đình và ngành điện cũng có lợi trong việc phòng chống trộm cắp điện.

a- An toàn cho người và thiết bị :

- An toàn cho người và thiết bị điện khi xảy ra chạm chập điện trong gia đình vì được loại trừ ngay khi có sự cố.

- Không bị mất một lượng điện không sử dụng khi xảy ra hiện tượng  rò điện trên đường dây hay thiết bị điện mà cầu dao thông thường không tự tác động cắt được mạch điện.

Các vị trí lắp đặt trong gia đình như cầu dao tổng, nhà bếp, nhà tắm…. Cần có ELCB/RCBO để bảo vệ an toàn cho người và thiết bị. Giá thiết bị hiện nay trên thị trường dao động trong khoảng từ 350.000 đồng/cái đến 1.000.000 đồng/cái tùy theo hãng sản xuất như LS, Sino, Panasonic, Schneider,  có bán tại các cửa hàng điện.

b- Đối với ngành điện:

Có rất nhiều cách lấy cắp điện khác nhau nhưng trong đó có trường hợp lấy cắp điện bằng cách đảo pha làm thay đổi sơ đồ đấu dây của điện kế và lấy nguội đất lên sử dụng. Trong trường hợp bình thường, khách hàng sử dụng nóng và nguội qua điện kế thì cầu dao chống giật hoạt động bình thường nhưng khi khách hàng lấy cắp điện thì cầu dao chống giật sẽ bị cắt mạch tức thời , khách hàng không thể sử dụng điện.

Mặt khác, Kiểm tra viên đến kiểm tra sử dụng điện tại nhà khách hàng mà thấy tại cầu dao tổng ngay điện kế có sử dụng cầu dao chống giật thì lực lượng kiểm tra viên an tâm đến việc khách hàng không lấy cắp điện bằng cách này mà kiểm tra lấy cắp điện bằng cách khác, đã loại trừ được một hình thức lấy cắp điện hết sức khó khăn khi kiểm tra phát hiện vi phạm sử dụng điện.

Sử dụng cầu dao chống giật đảm bảo an toàn rất cao cho người và thiết bị, nhằm phóng chánh người bị điện giật không bị nguy hiểm đến tính mạng, điện bị chạm dẫn dến cháy nổ.

  • Other articles
Customer-Partner
THAI BINH ELECTRIC & AUTOMATION CO., LTD

Văn Phòng: 566/12 Điện Biên Phủ Phường 22 Quận Bình Thạnh TP.HCM

Tel: 028 6294 5255

Email: info@tbegroup.com.vn

Web: tbegroup.com.vn

130674 Online : 2

Follow us :

Designed by Viet Wave

028 6294 5255